Tư vấn thiết kế

TOP 10+ mẫu thiết kế căn hộ Studio đẹp, ấn tượng cho chung cư

​Căn hộ studio là một trong những xu hướng thiết kế hiện đại đang nhận được sự quan tâm của nhiều gia chủ. Cùng tìm hiểu thêm về xu hướng này và tham khảo một số mẫu thiết kế căn hộ Studio ấn tượng nhất sau đây.

1. Điểm nổi bật của căn hộ Studio

Hiện nay, các căn hộ nhỏ cũng được khá nhiều người ưa chuộng nhất là ở những thành phố lớn, điều kiện diện tích hạn chế. Trong đó, kiểu thiết kế nổi bật nhất phải kể đến căn hộ studio. Vậy căn hộ studio có gì đặc biệt mà được ưa chuộng như vậy?
 
Can ho Studio
 
Studio vốn là một thuật ngữ chỉ không gian dùng để chụp ảnh, quay phim với các thiết bị chuyên dụng. Thế nhưng, trong lĩnh vực bất động sản, thuật ngữ studio lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Cụm từ này được dùng để chỉ những căn hộ thường có diện tích khá nhỏ rơi vào khoảng từ 25m2 tới 70m2 với điểm nổi bật là mọi khu vực chức năng nằm trong cùng một không gian. Tức là giữa các khu vực chức năng như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,... sẽ không xây tường ngăn. Chỉ riêng nhà vệ sinh được thiết kế quay vào một góc.

Ngoài tên gọi là căn hộ studio thì nhiều người vẫn gọi kiểu căn hộ này là căn hộ độc thân hay căn hộ hiệu quả. Bởi thiết kế này tạo nên sự thuận tiện trong sử dụng và đặc biệt giúp cho quá trình sinh hoạt được thoải mái nhất. Sinh hoạt trong một không gian không có sự ngăn cách, mọi người sẽ thấy dường như mọi thứ mình cần đều ở ngay trong tầm tay. 
Ban ve can ho Studio
Thêm nữa, diện tích tối ưu nên mức giá của căn hộ Studio cũng thuộc loại trung bình, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người. Tiết kiệm chi phí nhưng vẫn có không gian sinh hoạt thoải mái trong căn hộ Studio, còn gì tuyệt vời hơn. 
 
Một số mẫu gạch lát nền đẹp cho căn hộ Studio
 

2. 10 mẫu thiết kế căn hộ Studio ấn tượng nhất

Không gian với màu sắc trung tính làm chủ đạo như nâu gỗ, trắng, hay xám nhạt, kết hợp với việc tận dụng ánh sáng tự nhiên mang đến sự tươi mới, tràn đầy năng lượng tích cực cho căn hộ.
Can ho studio mau 1
Căn hộ Studio theo phong cách hiện đại với những món đồ nội thất thiết kế độc đáo, bố cục hình khối logic và khoa học mang lại vẻ đẹp thời thượng. Màu sắc chủ đạo trong thiết kế này là màu ghi xám kết hợp thêm những điểm nhấn màu xanh lam giúp căn phòng không quá lạnh lẽo.
 
Can ho studio mau 2
Căn hộ Studio hội tụ được đầy đủ yếu tố thẩm mỹ và yếu tố tiện nghi.  Không gian nhỏ nhưng đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. Phòng ngủ giữ được sự riêng tư nhưng vẫn gắn kết hài hòa với tổng thể nhờ lớp vách ngăn tạo thành từ những thanh gỗ xếp cách nhau những khoảng nhỏ vừa phải.
 
Can ho studio mau 3
Sự ấm cúng và tiện nghi đầy đủ là điểm ấn tượng nhất ở thiết kế này. Căn hộ được trang bị đầy đủ nội thất như giường, bàn ăn, tủ bếp, sofa, kệ tivi và các thiết bị như máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng, ti vi,... Tất cả được sắp xếp hợp lý trong một không gian không hề lớn.
 
Can ho studio mau 4
Mang một chút hơi thở Châu Âu tân cổ với bức tường gạch men thô độc đáo. Nội thất trắng đen kết hợp tạo sự cân bằng cho không gian. Bàn bar đơn giản đủ để có những khoảng thời gian thư giãn, thưởng thức hương vị nồng nàn của cuộc sống.
 
Can ho studio mau 5
Căn hộ tràn đầy sức sống với sắc xanh từ cây cối và cả những mảng tường trang trí. Kết hợp với nội thất lấy gam màu trắng làm chủ đạo, giúp không gian độc đáo nhưng vẫn mang lại cảm giác dễ chịu khi bước vào.

Can ho studio mau 6

Chỉ cần nhìn lướt qua mọi người cũng có thể thấy được những đường nét mạnh mẽ và nam tính bao trùm lên nội thất căn nhà. Gam màu trầm nhưng không hề tối nhờ một số mảng màu trắng và hệ thống ánh sáng cân bằng.
 
Can ho studio mau 7
 
Căn hộ có sự giao hòa tuyệt đối giữa hơi thở mộc mạc từ sắc nâu gỗ và năng lượng xanh đầy tươi trẻ từ cây cối. Không gian tuy nhỏ nhưng cảm giác vẫn rất thư thái.
 
Can ho studio mau 8
 
Nổi bật, cá tính là điều toát lên mạnh mẽ từ thiết kế của căn hộ này. Không gian này khiến mọi người dễ dàng liên tưởng đến một cô nàng tràn đầy nhiệt huyết, có chút đam mê nghệ thuật. Sắc màu nổi bật, đa dạng nhưng không hề rối mắt tạo nên sức hút rất riêng.

Can ho studio mau 9

Không gian của căn hộ studio mang đến cảm giác rộng rãi và sạch sẽ hơn khi lựa chọn những gam màu nhẹ nhàng như màu trắng, xám. Lựa chọn những nội thất đơn giản, kết hợp với cây xanh và một số phụ kiện trang trí treo tường sinh động giúp không gian thêm phần sinh động.
 
Can ho studio mau 10

3. Những lưu ý quan trọng khi thiết kế căn hộ Studio

Thiết kế căn hộ studio không phải là điều dễ dàng bởi để tạo ra một không gian vừa tiện ích, đảm bảo sự liên kết hài hòa giữa những khu vực chức năng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ đòi hỏi sự tổng hòa của rất nhiều yếu tố. Vì vậy, khi thiết kế Studio mọi người cần nắm rõ một số lưu ý quan trọng sau để tạo nên một không gian hoàn hảo hơn.

Giới hạn màu sử dụng

Sử dụng màu sắc phù hợp là yếu tố quan trọng hàng đầu trong thiết kế. Sự hài hòa cơ bản sẽ đi từ màu sắc. Nếu dùng quá nhiều màu sắc mà không cân nhắc, tiết chế, căn hộ sẽ dễ trở thành một mảng lộn xộn, quá sặc sỡ và gây nhức mắt. Nhất là với điều kiện diện tích có phần hạn chế như căn hộ Studio thì không gian sẽ rất ngột ngạt, bức bối.

Bang mau cho phong ngu tre trung


Để tối ưu nhất mọi người nên chọn từ hai hoặc ba màu và kết hợp linh hoạt chúng với nhau trong toàn bộ căn hộ. Điều này giúp căn hộ Studio của mọi người dễ dàng có sự gắn kết hài hòa.
 

Phân chia không gian hợp lý


Không gian mở, các khu vực chức năng không có sự ngăn cách lớn là điểm đặc biệt của căn hộ Studio. Vì thế, khi thiết kế căn hộ phân chia không gian như thế nào để đảm bảo thuận tiện, hợp lý là vô cùng quan trọng. 

Thiet ke khong gian hop ly

Trước hết, mọi người hãy xác định vị trí cho từng không gian chức năng. Sau đó, cân nhắc diện tích cụ thể. Các khu vực chức năng phần không cần thiết phải bằng nhau về diện tích, hãy tùy vào nhu cầu thực tế để phân bổ. 

Đối với phòng ngủ, nơi mọi người vẫn cần sự riêng tư nhất định thì mọi người có thể thiết kế vách ngăn. Tuy nhiên để tránh khiến không gian phân quá tách biệt thì việc sử dụng những giá kệ là một giải pháp khá hay khi có thể tận dụng thêm không gian lưu trữ đồ đạc. Hay mọi người cũng có thể sử dụng những vách thưa để ánh sáng vẫn có thể lọt qua, hay vách kính, rèm lụa,...

Tạo hiệu ứng mở rộng không gian

Khi đối mặt với vấn đề diện tích thì việc tạo ra hiệu ứng thị giác là giải pháp tối ưu nhất cho mọi người. Vậy làm sao tạo hiệu ứng thị giác, mở rộng không gian? Đừng bỏ qua một số gợi ý sau:

Tao hieu ung mo rong khong gian

  • Tăng ánh sáng bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo (bố trí thêm đèn tường, đèn trần)
  • Chọn đồ nội thất thiết kế gọn gàng, chiều cao vừa phải
  • Trang trí tường với những họa tiết kẻ sọc dọc 
  • Sử dụng bề mặt bóng cho sàn, tường
  • Chọn màu trần sáng màu hơn tường
Trên đây là những mẫu thiết kế căn hộ Studio đẹp, ấn tượng nhất và một số lưu ý trong thiết kế. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với mọi người. Chúc mọi người thành công tạo với một căn hộ Studio thật ưng ý!

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan