Tư vấn thiết kế

Cách chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Nam chuẩn không cần chỉnh

Người Việt thường có câu “Lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”, “Nhà hướng Nam không làm cũng có ăn”. Hướng Nam là hướng truyền thống xây dựng nhà cửa của người Việt. Tại sao lại như vậy? Chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Nam chọn như thế nào chuẩn không cần chỉnh? Bài viết dưới đây cung cấp một số thông tin giúp bạn có thể trả lời cho câu hỏi trên.

Cách chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Nam chuẩn không cần chỉnh

Tại sao người Việt thường xây nhà hướng Nam?

Với đặc điểm khí hậu Việt Nam, hướng Nam là hướng lưu thông gió tốt, đón được ánh sáng đầy đủ. Xây nhà hướng Nam mùa hè sẽ đón được ngọn gió đông nam thổi tới mát mẻ. Mùa đông, làm nhà theo hướng Nam sẽ tránh được gió Đông Bắc mùa lạnh. Vì thế làm nhà theo hướng Nam mát về mùa hè và ấm về mùa đông. Các luồng khí trong nhà cũng sẽ được lưu thông, hạn chế ẩm mốc.

Hướng Nam là hướng rất tốt cho chủ sở hữu ngôi nhà
Hướng Nam là hướng rất tốt cho chủ sở hữu ngôi nhà

Làm nhà hướng Nam có thể tránh được ánh nắng từ phía Đông khi mặt trời mọc. Đồng thời, hạn chế ánh nắng chiếu từ phía Tây vào buổi chiều khi mặt trời lặn. Vì thế, nhà ở sẽ mát mẻ, dễ chịu. Nhà ở thông thoáng gió, ánh sáng dễ chịu hiền hòa. Vì vậy, xây nhà người Việt thường chọn nhà hướng Nam.  

Kinh nghiệm chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Nam

Chọn gạch cho nhà hướng Nam bạn có thể thoải mái chọn theo phong cách thiết kế, mong muốn thiết kế nhà ở của bản thân. Nếu bạn yêu thích phong cách nhà ở theo hướng truyền thống mang bản sắc Việt bạn có thể chọn những mẫu gạch vân gỗ, gạch giả gỗ.

Nếu bạn yêu thích phong cách nhà ở hiện đại, trẻ trung, bạn có thể chọn mẫu gạch sáng màu như màu be, màu kem,, màu vàng  nhạt… Nếu bạn xây nhà biệt thự bạn có thể chọn những mẫu gạch hoa văn họa tiết độc đáo mang phong cách châu Âu, hoàng gia.

Cần phải chọn gạch ốp lát phù hợp với ngôi nhà hướng Nam
Cần phải chọn gạch ốp lát phù hợp với ngôi nhà hướng Nam

Bạn có thể tự do chọn kích thước, chất liệu gạch. Nếu nhà ở của bạn có diện tích nhỏ bạn có thể chọn những mẫu gạch có kích thước vừa phải nhu 40x40, 50x50. Nếu nhà ở của bạn rộng rãi bạn có thể chọn những mẫu gạch có kích thước gạch lát nền Viglacera 60x60, 80x80…

Căn cứ vào đặc trưng lứa tuổi, sở thích tính cách của các thành viên trong gia đình bạn cũng có thể lựa chọn được những mẫu gạch sao cho phù hợp nhất. Bạn cũng nên căn cứ vào túi tiền của gia đình mình để có thể quyết định lựa chọn gạch cao cấp hay bình dân, gạch nhập ngoại hay gạch trong nước.

Lựa chọn gạch ốp lát cho nhà hướng Nam là sự lựa chọn dễ dàng nhất trong các hướng. Vì thế, chỉ cần tinh tế một chút, có óc quan sát một chút bạn chắc chắn sẽ tìm ra được mẫu gạch ưng ý nhất cho gia đình mình.

Mua gạch ốp lát chất lượng ở đâu Hà Nội?

Mua gạch ốp lát chất lượng cho nhà hướng Nam ở đâu Hà Nội là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Tại Hà Nội bạn có thể đến showroom Hải Linh. Showroom Hải Linh có hệ thống 4 showroom lớn trải rộng 4 hướng của thủ đô Hà Nội. Vì vậy dù bạn ở vị trí nào ở Hà Nội, bạn cũng có thể dễ dàng di chuyển đến showroom Hải Linh.

Showroom đứng vững trên thị trường Hà Nội trong suốt chặng đường 12 năm, khẳng định là thương hiệu bán hàng chính hãng, với giá thành chiết khấu cao vì nhập khẩu các sản phẩm tận nơi sản xuất. Showroom cũng có chế độ vận chuyển miễn phí sản phẩm cho khách hàng khu vực nội thành Hà Nội.

Showroom Hải Linh địa chỉ mua gạch ốp lát chính hãng
Showroom Hải Linh địa chỉ mua gạch ốp lát chính hãng

Đa dạng về mẫu mã, chất liệu, kích thước sản phẩm. Là nơi hội tụ của nhiều thương hiệu gạch uy tín. Đến với showroom Hải Linh chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng tìm được mẫu gạch ưng ý nhất cho ngôi nhà của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu mua gạch ốp lát cho ngôi nhà mơ ước của mình hãy đến showroom Hải Linh ngay để tham quan, trải nghiệm sản phẩm nhé!

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan