Tư vấn thiết kế

Lựa chọn gạch ốp tường phòng khách theo xu hướng thiết kế nhà ở mới

Gạch ốp tường phòng khách được nhiều người lựa chọn để trang trí cho khu trung  tâm của ngôi nhà. Đây là một xu hướng đặc biệt phát triển trong những năm gần đây? Vậy, lý do nào để lựa chọn gạch ốp tường cho phòng khách?

1. Gạch ốp tường phòng khách trở thành xu hướng

Phòng khách là một không gian được gia chủ dành nhiều quan tâm, thời gian và chăm chút đến từng chi tiết nhất trong toàn bổ tổng thể kiến trúc ngôi nhà. Vì căn phòng này được coi là gương mặt của chủ nhà, là vị trí đầu tiên mà các vị  khách đặt chân khi đến thăm nhà bạn.

Xu hướng sử dung gạch ốp tường phòng khách

Xu hướng sử dụng gạch ốp tường phòng khách

Ở “cơ quan đối ngoại này” sẽ thể hiện được đầy đủ mức sống, lối sống, phong cách, cá tính của gia chủ. Do đó trong vấn đề đầu tư thiết kế từng chi tiết của không gian đều được xem xét thật kỹ lượng để lựa chọn vật liệu tốt nhất. Đối với bức tường phòng khách cũng vậy.Việc đưa đến quyết định lựa chọn gạch ốp tường phòng khách được thực hiện vì những lý do sau đây:

- Những lợi ích thực tiễn của gạch ốp tường phòng khách: Gạch ốp lát là vật liệu được cải tiến hết sức thông mình và linh hoạt. Nó ra đời đã khắc phục rất nhiều những điểm hạn chế của sơn tường hay giấy dán tường. Gạch ốp tường phòng khách dễ vệ sinh hơn và nó còn là một hàng rào bảo vệ cho bức tường phòng khách gia đình bạn vì chúng có khả năng chống thấm nước tuyệt đối.

- Gạch ốp tường phòng khách có độ bền siêu vĩnh cửu: Chúng ta chỉ cần thi công một lần duy nhất với một mẫu gạch ốp tường thật phù hợp. Sự lựa chọn gạch ốp tường phòng khách thông minh sẽ giúp các bạn duy trì nó qua nhiều thế hệ mà không bị ảnh hưởng hay bị phai mờ từ tia cực tím.

- Tính sạch sẽ và bảo vệ sức khỏe: sử dụng gạch ốp tường phòng khách là một cách giữ gìn vệ sinh hơn hẳn so với những vật liệu khác. Gạch ốp lát từ lâu đã được đề nghị ưu tiên sử dụng để giúp chống dị ứng bụi và hen suyễn.

- Thiết kế đẹp: Việc phô diễn những giá trị thẩm mỹ cho phòng khách gia đình sẽ được thực hiện rất tốt bởi gạch ốp tường phòng khách. Các mẫu gạch và kích thước gạch hiện đại luôn được cập nhật với các xu hướng nên bạn hoàn toàn có thể phô diễn vẻ đẹp phong cách ở căn phòng trung tâm nhờ mẫu gạch ốp tường phòng khách.

Với những tính ứng dụng khả thi mà gạch ốp tường phòng khách trở nên phổ biến. Những bức tường xung quanh gian phòng này không còn trở nên đơn điệu mà được khoác những chiếc áo rất đẹp và mượt mà. Trên đó, gia chủ hoàn toàn thỏa sức sáng tạo nên những tác phẩm nghệ thuật với tranh treo tường, hay là trở thành nơi lưu dấu kỷ niệm với những bức ảnh gia đình để gợi nhắc về truyền thống đầy ý nghĩa.

2. Phối màu gạch ốp tường phòng khách như thế nào?

Đối với việc trang trí thì màu sắc có ý nghĩa cực kỳ quan trọng quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Do đó, việc lựa chọn màu gạch ốp tường như thế nào để thật sự đạt kết quả cao là điều mà gia chủ cũng như các kiến trúc sư và chuyên gia thiết kế hướng đến. Trong không gian quan trọng như phòng khách thì việc phối màu gạch ốp tường cần phải thật sự khéo léo. Có các nguyên tắc phối màu sau đây, các bạn cần chú ý. Đó là nguyên tắc phối màu gạch ốp tường phòng khách với màu gạch lát nền và với màu nội thất.

Phối màu gạch ốp tường phòng khách đồng tông

Phối màu gạch ốp tường phòng khách đồng tông

- Nguyên tắc phối màu gạch ốp tường phòng khách đồng tông

Hai màu được gọi là đồng tông nghĩa là chúng có cùng màu nhạt hoặc cùng một màu đậm. Khi xác định lựa chọn gạch ốp tường phòng khách màu nhạt, chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn gạch lát nền màu nhạt và màu nội thất cũng là màu nhạt. Việc kết hợp này thường hiệu quả nhất khi chọn các màu sắc trung tính cho các viên gạch ốp tường phòng khách.

- Nguyên tắc phối màu gạch ốp tường phòng khách nghịch tông

Việc lựa chọn các mảng sáng, tối trong phòng khách sẽ giúp cho căn phòng trở nên sống động và bắt mắt hơn. Thông thường đối với nguyên tắc này thì màu gạch ốp tường phòng khách sẽ được chọn là màu sắc nhạt kết hợp với màu nội thất cùng tông và nghịch tông với màu gạch lát nền. Như thế, không gian hài hòa hơn mà không bị u tối.

Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn cách phối màu gạch ốp tường theo các phong cách thiết kế nhà ở như phong cách cổ điển, phong cách hiện đại hay phong cách đương đại. Nhưng cho dù kết hợp theo kiểu nào thì cũng đều nhất nhất tuân theo hai nguyên tắc phối màu ở phía trên.

3. Sử dụng kích thước gạch ốp tường phòng khách như thế nào?

Gạch ốp tường phòng khách có rất nhiều kích thước khác nhau. Tùy theo diện tích về mặt cần thi công bằng gạch ốp lát mà ta lựa cọn những khổ gạch có kích thước phù hợp. Có thể sử dụng những mẫu gạch khổ vuông như 60x60, 40x40 hay 30x30 hay kích thước gạch ốp tường 30x60…Với gạch ốp tường có khổ hình chữ nhật thì có hai lựa chọn phương pháp thi công là ốp theo chiều dọc hay ốp theo chiều ngang viên gạch. Việc này tùy thuộc vào nhu cầu muốn mở rộng không gian theo chiều cao hay theo chiều rộng căn phòng của gia chủ.

Lựa chọn kích thước gạch ốp tường phòng khách

Lựa chọn kích thước gạch ốp tường phòng khách

Ngoài hai yếu tố như màu và kích thước gạch ốp tường phòng khách thì họa tiết, hoa văn gạch cũng cần được chú ý khi lựa chọn. Nhiều gia chủ yêu thích sự tự nhiên và mộc mạc của gỗ thì có thể sử dụng mẫu gạch ốp tường phòng khách giả gỗ. Gạch ốp tường phòng khách giả đá cho những gia chủ yêu thích sự đẳng cấp. Mẫu gạch ốp tường phòng khách 3D lại là những dòng chảy sáng tạo cho không gian tươi mới mà lạ lẫm. Chung quy lại, trên thị trường có vô vàn kiểu gạch ốp tường phòng khách khác nhau, các bạn có thể lựa chọn theo sở thích, cá tính và phong cách thiết kế.

Nếu như bạn đã quyết định lựa chọn gạch ốp tường phòng khách thì có thể tham khảo các mẫu gạch ốp tường Viglacera. Đây là thương hiệu gạch ốp lát hàng đầu được nhiều kiến trúc sư lựa chọn để thiết kế công trình với những căn phòng khách tuyệt đẹp.

Để có thể lựa chọn được những mẫu gạch ốp tường phòng khách chính hãng. Các bạn hãy đến Showroom Hải Linh 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nộ để lựa chọn và thiết kế cho ngôi nhà của mình những không gian phòng khách tuyệt vời nhất.

Nguồn: https://gachviglacera.vn/

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan