Tư vấn thiết kế

Cách chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp - Miễn Chê

Nếu biết Cách chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp miễn chê phù hợp bạn sẽ tạo nên được một không gian sang trọng, hiện đại, đẹp lung linh. Phòng khách nhà bạn sẽ trở thành niềm ao ước của mọi khách đến chơi nhà.

Phòng khách là không gian đón tiếp khách, chính vì thế nó cần được thiết kế sao cho thật ấn tượng, trang trọng mà không màu mè, lịch sự mà không lố lăng. Để làm được điều này các nhà thiết kế thường hay phối hợp sử dụng gạch lát nền và gạch ốp tường cho phòng khách. Đã có nhiều tài liệu hướng dẫn bạn cách chọn gạch lát nền phù hợp cho phòng khách, tuy nhiên lại ít đề cập đến việc lựa gạch ốp tường như thế nào phù hợp cho phòng khách. Chính vì thế bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn chi tiết bạn “Cách chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp lung linh”

cách chọn gạch ốp tường cho phòng khách

Ưu điểm của việc sử dụng gạch ốp tường phòng khách

Cũng giống như các vật liệu hoàn thiện ngôi nhà khác, gạch ốp tường cũng mong muốn mang lại một không gian phòng khách sang trọng, sạch sẽ. Đây là cách đơn giản mà vô cùng hiệu quả, đồng thời tiết kiệm chi phí bảo trì.

Gạch ốp tường giúp bảo vệ và trang trí cho mọi căn phòng có thể là toàn bộ tường nhà hoặc chỉ ở phía chân tường. So với các vật liệu khác thì sử dụng gạch ốp tường sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều trong khi lại không phải lo ngại độ ẩm hay nấm mốc, trong việc sử dụng và vệ sinh cũng dễ dàng, vô tư hơn.

Cách chọn gạch ốp tường phòng khách đẹp lung linh

Cũng giống như cách chọn gạch lát nền phòng khách, khi chọn gạch ốp tường cho phòng khách bạn cũng phải dựa vào màu sắc, kích thước phù hợp với phòng khách nhà bạn.

Khi chọn màu sắc gạch ốp tường phòng khách, bạn hãy căn cứ vào các yếu tố xung quanh, ví dụ như màu sơn trần nhà, màu gạch lát nền, màu đồ nội thất và diện tích không gian phòng khách để có sự lựa chọn mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất.

+Đối với phòng khách nhỏ thì nên chọn những màu gạch ốp tường sáng

+ Còn đối với phòng khách rộng thì bạn có thể thoải mái hơn khi chọn màu gạch ốp tường

Bạn cũng có thể sử dụng mẫu gạch lát nền phòng khách để ốp luôn tường phòng khách nhằm tạo nên sự liền mạch, hài hòa cho một không gian nhỏ hẹp

cách chọn gạch ốp tường cho phòng khách

Còn đối với không gian phòng khách rộng bạn có thể tạo nên sự tương phản bằng cách chọn mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp với màu sắc, họa tiết nổi bật để làm điểm nhấn cho không gian.

Lưu ý khi bạn muốn sử dụng gạch ốp tường để làm gạch ốp chân tường thì không nên ốp chân tường quá cao và cũng không chọn màu tương phản so với tường và nền nhà, vì như thế sẽ làm cho không gian trở nên thấp hơn và có cảm giác bị xẻ ra thành nhiều khúc, trông khá phản cảm.

Khi lựa chọn kích thước gạch ốp tường phòng khách:

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại gạch ốp tường không chỉ đa dạng màu sắc, họa tiết mà còn phong phú về kích thước. Tuy nhiên các mẫu gạch ốp tường Viglacera 30x60, gạch ốp tường Viglacera 30x45 là được sử dụng phổ biến nhất, cũng có nhiều công trình lớn như khách sạn còn sử dụng cả kích thước gạch Viglacera 60x60...Cũng tương tự như khi bạn chọn màu sắc, kích thước cũng cần có sự tương đồng với diện tích của không gian phòng khách.

Hy vọng là với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ chọn được mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp cho không gian quan trọng nhất trong nhà trở nên bừng sáng, sang trọng hơn. 

>>> Quan tâm đến các mẫu gạch ốp tường phòng khách xem tại: https://gachviglacera.vn/tin-tuc/Tu-van-thiet-ke/gach-op-tuong-phong-khach-420.html

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan