Tư vấn thiết kế

Năm 2020, cách xem tuổi xây nhà cho đúng

Trong đời sống tâm linh của người Việt, làm bất cứ việc trọng đại nào cần chọn ngày tốt, giờ tốt. Đặc biệt là khi xây nhà luôn xem xét đến tuổi xem có tiến hành làm nhà vào năm đó không. Bước sang năm 2020, năm canh tý, hãy cùng xem vào năm này, tuổi nào được phép xây nhà. 

cach-xem-tuoi-xay-nha-cho-dung

1. Xem tuổi làm nhà năm 2020 và những điều cần biết

- Làm nhà xem tuổi đàn ông

Dân gian đã truyền tai câu nói “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông” để chỉ dẫn cách thức xem xét tâm linh khi làm hai việc lớn nhất của đời người. Tại sao lại phải xem tuổi đàn ông để làm nhà?

Theo quan niệm của thuyết âm dương ngũ hành thì người chồng được coi là Dương, vợ coi là Âm. Làm nhà là công việc dương trạch nên đàn ông đảm nhiệm: “đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. 

Người đàn ông là trụ cột trong gia đình có, vai trò của người đàn ông là gốc rễ của phả hệ. Con cái sinh ra sẽ được lấy theo tuổi của cha. Vì lẽ đó mà người đàn ông trong gia đình sẽ là chủ nhân của cuốn sổ hộ khẩu. Chủ nhà bao giờ cũng là người chồng hoặc người cha. 

Như vậy, mọi việc trong ngôi nhà đều do chủ nhân là người chồng, người cha quyết định. Khi xây nhà, người đàn ông cũng được xem tuổi để chọn năm làm nhà cho hợp. 

Nếu như trong gia đình, không có đàn ông mới xem đến tuổi đàn bà. Vì thường nếu cha không còn thì xem tuổi của con trai, cháu trai. Hãn hữu lắm xây nhà mới xem tuổi của đàn bà. 

- Xem tuổi làm nhà để tránh vận hạn

Đã có rất nhiều trường hợp xấu đã xảy ra sau khi ngôi nhà được xây cất xong. Đó được gọi là hạn xây nhà. Nguyên nhân chủ yếu gây ra hạn xây nhà là do phạm phong thủy. Có thể phần đất để xây nhà phạm phải phần âm, động chạm long mạch, xây nhà không đúng hướng. Đặc biệt là tuổi làm nhà phạm phải tam tai, hoàng ốc, kim lâu. 

Hạn làm nhà sẽ mang đến những tai họa về ốm đau, bệnh tật, suy kiệt kinh tế và thậm chí là mất người. Nên để tránh những điều xui xẻo có thể xảy ra sau khi làm nhà thì mọi người phải xem xét thật kỹ lưỡng. Đặc biệt là xem tuổi xây nhà. 

- Mượn tuổi làm nhà

Bạn có dự định xây nhà trong năm 2020 nhưng sau khi xem xét thì không hợp tuổi làm nhà. Tuy nhiên, bạn vẫn có được ngôi nhà mới trong năm này mà việc xây nhà vẫn hợp phong thủy. Bạn có thể mượn tuổi để làm nhà. Nghĩa nhờ người thân đứng tên trong sổ đỏ là chủ nhà để tiến hành các thủ tục làm nhà. Sau đó có thể tiến hành các thủ tục sang tên, đổi chủ là được. 

Khi mượn tuổi làm nhà nên mượn tuổi lớn hơn tuổi gia chủ là tốt nhất. Khi mượn tuổi làm nhà, gia chủ nên ưu tiên những người thân trong gia đình, người nội tộc. Điều này để thuận tiện trong việc làm các thủ tục về giấy tờ hay về tâm linh sau này. 

Người cho mượn tuổi khi đã nhận lời và cho gia chủ mượn tuổi thì không được phép cho một người khác mượn tuổi khi ngôi nhà chưa được xây xong. Mượn tuổi chỉ được áp dụng cho việc xây nhà mới chứ không được mượn tuổi khi sửa sang nhà cửa.      

Trên đây là những điều cần biết trong việc xem tuổi xây nhà. Gia chủ hãy yên tâm vì nếu xem tuổi xây nhà năm 2020 không hợp thì hãy dùng cách mượn tuổi nhé. Nhưng trước tiên, để biết tuổi của mình có hợp xây nhà năm 2020 không, chúng ta hãy theo dõi cách tính ở phần tiếp theo. 

2. Cách xem tuổi xây nhà năm 2020

cach-xem-tuoi-xay-nha-cho-dung

Xem tuổi xây nhà tính toán theo tuổi âm và năm âm. Năm 2020 là năm canh tý, là tuổi đứng đầu 12 con giáp. Những tuổi xây được nhà vào năm canh Tý sẽ là những tuổi không phạm vào Tam Tai, Hoang Ốc và Kim Lâu. Phạm phải 1 trong 3 hạn Tam Tai, Hoàng Ốc, Kim Lâu thì đều không tốt để làm nhà. Dưới đây sẽ là cách tính tuổi rất đơn giản để check xem tuổi làm nhà có hợp hay phạm phải 3 hạn trên. 

- Cách tính tuổi để biết có phạm tam tai hay không

cach-xem-tuoi-xay-nha-cho-dung

Theo quan niệm từ xưa thì mỗi một người sẽ được sinh ra trong một năm. Năm đó sẽ ứng với một tuổi bao gồm can chi, cung mệnh. Tam tai sẽ tính theo địa chi là Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Mỗi một tuổi sẽ phải trải qua 3 năm hạn liên tiếp. 3 năm tam hợp sẽ cùng gặp phải họa tam tai ở cùng 3 năm đó. 

Hạn tam tai cụ thể như sau: 

+ Các tuổi: Thân, Tý, Thìn: Tam tai tại các năm : Dần, Mão, Thìn

+ Các tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam tai tại các năm : Thân, Dậu Tuất

+ Các tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam tai tại các năm : Tỵ, Ngọ, Mùi. 

+ Các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam tai tại các năm: Hợi, Tý, Sửu

Đối chiếu vào hạn tam tai trên thì vào các năm tam tai không nên xây nhà. Theo đó năm 2020 là năm Canh Tý  tam tai các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu. Vậy những gia chủ thuộc các tuổi trên thì không nên xây nhà. 

- Cách tính hoang ốc để xem tuổi làm nhà

Hoang Ốc là một vận hạn cấm kỵ tuyệt đối làm nhà. Vì khi tuổi gia chủ phạm vào cung xấu mà làm nhà sẽ gặp rất nhiều tai ương. Cách tính tai ương phức tạp hơn so với tính tam tai. 

Trước tiên để biết có phạm hạn Hoang Ốc không, mọi người cần biết rằng Hoang Ốc bao gồm tất cả 6 cung trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Cụ thể như sau: 

STT

Cung

Tốt/xấu

Giải nghĩa

1

Nhất cát (10,70)

Tốt

Làm nhà thuận lợi, mọi việc hanh thông

2

Nhị nghi 

(20,80)

Tốt

Xây xong nhà sẽ có cuộc sống giàu sang, thịnh vượng

3

Tam địa sát (30,90)

Xấu

Hạn nặng về bệnh tật, chủ nhà sẽ gặp phải bệnh trọng hoặc đau ốm liên miên

4

Tứ tấn tài (40,100)

Tốt

Nhà xây xong, gia chủ sẽ gặp vận tốt, làm ăn  phát tài, giàu có

5

Ngũ thọ tử (50)

Xấu

Làm nhà sẽ phạm và gặp hạn về chia rẽ, sinh ly từ biệt, có bệnh nặng, chết chóc

6

Lục hoang ốc (60)

Xấu

Xây nhà xong gia đình lục đục, ly tán, khó làm ăn

 

Vậy làm thế nào để tính được tuổi của mình có phạm hạn hoang ốc không. Mọi người có để ý các con số chẵn chục được viết sau các cung. Đó chính là mốc để tính tuổi hoang ốc. Cách tính sẽ dựa vào việc đếm theo bắt đầu từ mốc tuổi chẵn chục. 

cach-xem-tuoi-xay-nha-cho-dung

Nhất cát (10,70) => Nhị nghi (20,80)  => Tam địa sát (30,90) => Tứ tấn tài (40,100) => Ngũ thọ tử (50) => Lục hoang ốc (60) => Nhất cát (10,70).....

Đối với tuổi chẵn chục thì đối chiếu thật dễ dàng. Ví dụ như người 50 tuổi dự định làm nhà, đối chiếu theo Hoang Ốc sẽ rơi vào cung Ngũ thọ tử là PHẠM.

Nếu như tuổi lẻ sẽ có ví dụ sau để dễ hình dung. Năm 2020 gia chủ bước sang tuổi 34 làm nhà có hợp không? Ta sẽ tính Hoang Ốc như sau: Lấy mốc 30 để đếm ta có

Tam địa sát (30) => Tứ tấn tài (31) => Ngũ thọ tử (32) => Lục hoang ốc (33) => Nhất cát (34). 

Như vậy, tuổi 34 là một tuổi đẹp để làm nhà. Trên thực tế mọi người hẳn đã hiểu vì sao những người đàn ông đều làm nhà vào tuổi này. 

- Cách tính Kim Lâu trong việc xem tuổi xây nhà

cach-xem-tuoi-xay-nha-cho-dung

Các cụ xưa thường có câu: “1,3,6,8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng”. Điều đó cho thấy rằng, đến tuổi phạm kim lâu đặc biệt không được làm việc trọng đại. Vậy 1,3,6,8 là gì? Tính tuổi Kim Lâu như thế nào? 

Các tuổi kim lâu sẽ có có hàng đơn vị của tuổi mụ là các số 1,3,6,8. Hoặc theo cách tính như sau: Lấy tuổi mụ của người làm nhà chia cho 9. Nếu ra các số dư là 1; 3; 6; 8 thì sẽ phạm Kim Lâu. Kim lâu rơi vào các cung khác nhau sẽ gây ra những vận hạn khác nhau. 

+ Số dư là 1 rơi vào cung Khôn - Kim lâu thân sẽ gây hại cho chính bản thân gia chủ. 

+ Số dư là 3 rơi vào cung Càn - Kim lâu thê gây hại cho vợ của gia chủ.

+ Số dư là 6 rơi vào cung Cấn - Kim lâu tử gây hại cho con của gia chủ

+ Số dư là 8 rơi vào cung Tốn - Kim lâu lục súc gia chủ sẽ làm ăn chăn nuôi bị thất bát. 

Tóm lại, việc xây dựng nhà cửa cần không phạm phải 3 điều trên là tốt. Phạm kim lâu và hoang ốc sẽ không được phép xây nhà, phạm tam tai có thể xây nhà nhưng cũng không tốt lắm. Phạm cả 3 hạn trên là cấm kỵ xây nhà. 

Xem tuổi xây nhà năm 2020 cần xác định được những thông tin. Khi mọi việc thuận lợi thì cuộc sống sẽ được suôn sẻ và nhiều điều tốt lành sẽ đến. 

Trong năm 2020 các tuổi làm nhà tốt nhất là những gia chủ sinh các năm sau:  

Năm 1951 – Tân Mão; năm 1954 – Giáp Ngọ; năm 1960 – Canh Tý; năm 1962 – Nhâm Dần; năm 1963 – Quý Mão; năm 1972 – Nhâm Tý;  năm 1978 – Mậu Ngọ; năm 1987 – Đinh Mão; năm 1990 – Canh Ngọ; năm 1996 – Bính Tý. 

Mọi người có thể tham khảo bảng quy chiếu sau đây. Với những người phạm hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu muốn xây nhà hãy cân nhắc mượn tuổi nếu muốn làm nhà trong năm này. 

“Có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành” mọi người hãy cố gắng tham khảo để tránh những vận hạn sau khi xây nhà nhé!

cach-xem-tuoi-xay-nha-cho-dung

Chú thích ảnh: Dấu “X” là phạm dấu “V” là không phạm. 

Khi chọn được năm làm nhà hợp tuổi, mọi người cần xem xét đến hướng nhà và cách bài trí nhà ở theo phong thủy. Trong đó khâu lựa chọn gạch lát nền theo phong thủy rất quan trọng. Nguồn năng lượng trọng ngôi nhà sẽ được duy trì hay không là do cách bài trí phong thủy hợp lý. 

Mua gạch lát nền theo phong thủy chất lượng, khách hàng tham khảo các mẫu gạch ốp lát Viglacera. Đại lý Hải Linh phân phối đa dạng các mẫu gạch Viglacera, khách hàng đến Showroom Hải Linh để mua sản phẩm gạch ốp lát chất lượng với giá thành tốt nhất. 

*** Chú ý: Thông tin trong bài viết được tác giả tổng hợp cho khách hàng tham khảo. Để biết cụ thể về tuổi làm nhà trong năm 2020, khách hàng nên nhận tư vấn của các chuyên gia phong thủy. Chúc mọi người sẽ có những ngôi nhà mơ ước và thật bền đẹp vào năm canh Tý 2020. 

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan