Tư vấn thiết kế

Gạch Block là gì? Sử dụng như thế nào?

Gạch block là gì, sử dụng như thế nào là nỗi băn khoăn của nhiều người khi tìm hiểu về mẫu gạch này. Gạch block là loại gạch nhẹ, không nung, được làm từ các nguyên liệu tự nhiên. Gạch có khả năng chịu trọng tải lớn và ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình!

1. Gạch block là gì?

Gạch block (gạch bê tông cốt liệu) là loại gạch nhẹ không nung, được làm từ các nguyên liệu tự nhiên gồm cát, xi măng, nước, vôi bột, tro bay.. Hỗn hợp sau khi được trộn theo tỷ lệ được đưa vào khuôn và tạo hình gạch, đem phơi khô để tăng tính ổn định, tăng độ cứng cho thành phẩm.

Gach Block

Gạch block bao gồm một số loại như sau:

  • Gạch block lát nền: Đa dạng thiết kế và màu sắc đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình.
  • Gạch block 2,4,6 lỗ: Ứng dụng trong xây móng nhà, bờ tường, hàng rào..
  • Gạch block đặc: Loại gạch này không có lỗ, được sản xuất theo khối hình chữ nhật. Gạch có khả năng chịu lực tốt nhưng cũng dễ bị nứt nếu thay đổi nhiệt độ đột ngột.
  • Gạch block trang trí: Để trang trí hàng rào hoặc làm lỗ thông giữa các phòng với nhau, giúp khu vực thông thoáng và tăng tính thẩm mỹ.
Cac mau gach block

2. Tổng hợp ưu và nhược điểm của gạch block

2.1 Ưu điểm

Bền bỉ, tuổi thọ cao: Gạch được sản xuất trong điều kiện hơi nước bão hòa với áp suất cao, tạo nên độ bền vượt trội. Gạch có thể chịu trọng tải lớn lên tới 1900kg/m2, cường độ chịu lực đạt mức 80kg/cm2, độ bền vượt thời gian.

Uu diem cua gach Block

Giá thành rẻ: Quy trình sản xuất gạch block khá đơn giản, nguyên liệu dồi dào từ thiên nhiên nên chi phí đầu tư không quá cao. Đối với những công trình không yêu cầu cao về tính thẩm mỹ có thể tự sản xuất dòng gạch này.

Khả năng cách âm tốt: Cấu trúc bọt khí của gạch block giúp gia tăng khả năng hấp thụ âm thanh, kể cả âm thành từ trong phát ra hay từ ngoài vọng vào cũng được kiểm soát rất tốt. Bởi vậy, dòng gạch này phù hợp với nhà ở mặt phố hoặc các căn hộ liền kề.

Gach Block cach nhiet tot

Cách nhiệt hiệu quả: Gạch block có khả năng chịu nhiệt lên tới 1200 độ C. Trong trường hợp cháy nổ, dòng gạch này có thể chịu được lửa từ 4 - 8 tiếng tùy vào độ dày.

Đa dạng mẫu mã, kích thước: Gạch block có thiết kế, kích thước phong phú như 9x19x39cm, 600x300x150cm, 600x300x75cm.. phù hợp với mọi không gian ứng dụng từ lát nền đến ốp tường. Điều này giúp bạn nhanh chóng lựa chọn mẫu gạch phù hợp.

Gach block da dang mau ma

Tiết kiệm năng lượng tối đa: Với hệ số dẫn nhiệt tương đối thấp, gạch bê tông block giúp điều tiết không khí hiệu quả, tạo cảm giác mát mẻ cho không gian. Điều này giúp người sử dụng tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Thân thiện với môi trường, an toàn với người sử dụng: Nguyên liệu sản xuất gạch block đều là nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên như xi măng, cát mịn, đá, nước.. Trong quá trình sản xuất gạch gần như không phát sinh chất thải, khí thải độc hại, hạn chế tối đa các tác động tiêu cực ra môi trường.

Gach Blog cach am tot

2.2 Nhược điểm

Gạch block cũng tồn tại một vài nhược điểm nho nhỏ mà các bạn có thể tham khảo thêm như: Khả năng chịu lực theo phương ngang tương đối thấp. Giá thành của gạch cũng có phần cao hơn so với các mẫu gạch thông thường.

Nhuoc diem gach block

3. Ứng dụng của gạch block trong xây dựng các công trình

Trong xây dựng, gạch block là mẫu gạch giá tốt, độ bền cao và tính ứng dụng cao cho nhiều không gian khác nhau. Đây hứa hẹn sẽ là dòng gạch chất lượng, đáng để bạn trải nghiệm. Gạch được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình như:

Gach Block xay tuong bao

Gạch block xây tường bao, vách ngăn các công trình.

Gach block xay nha kho

Gạch block xây dựng các công trình yêu cầu trọng tải lớn như nhà kho, xưởng, cầu cảng, vỉa hè..

Gach block xay bo ao, kenh

Gạch block dùng để xây dựng các công trình có điều kiện đất dốc như sông, hồ, bờ ao, công trình ngầm..

Gach block san vuon

Làm gạch trang trí các khu vực công cộng như sân vườn, sân nhà.

Gach block lat vi he

Dùng cho các khu vực có nhu cầu có mật độ di chuyển lớn như bến xe, ga tàu, chợ, cầu, cảng..

Trên đây là những thông tin giải đáp cho vấn đề gạch block là gì, sử dụng như thế nào. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm kiến thức để lựa chọn dòng gạch phù hợp. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ tới Hải Linh để được hỗ trợ nhanh nhất!

Bài viết liên quan

 
Chứng chỉ
chung-nhan